Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Đồng Tháp dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Vị trí thứ hai thuộc về An Giang, Lào Cai và Bình Định. 3 tỉnh xếp ở vị trí cuối bảng là Cao Bằng, Tuyên Quang và Điện Biên

Sáng 14/3, tại Hà Nội, Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lê ban bố mỏng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm thứ 8.

Sen Đồng Tháp. Ảnh minh họa.
Năm nay không có nhiều biến động về chỉ số năng lực cạnh tranh khi mà Đồng Tháp vẫn giữ vị trí đầu bảng với 63,9 điểm, tiếp theo là An Giang với 63,42 điểm và Lào Cai là 63,08. Một lần nữa, Long An và Bắc Ninh đều nằm trong nhóm các tỉnh có chất lượng điều hành tốt nhất trên cả nước.
Bình Định và Vĩnh Long, dù tụt hạng trong năm 2011 nhưng năm nay đã lấy lại được phong thái của những năm trước đó. Mặt khác, điểm số của các tỉnh luôn dẫn đầu trong những năm trước như Bình Dương và Đà Nẵng lại giảm rõ rệt.

TP.Hà Nội tụt 20 bậc so với năm 2011 khi đứng thứ 51/63 thành phố về chỉ số năng lực cạnh tranh với 53,40 điểm. Trong khí đó TP.HCM tăng lên 7 bậc so với năm ngoái, đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng này.

3 tỉnh đứng cuối thuộc về 3 tỉnh khu vực miền núi là Cao Bằng, Tuyên Quang và Điện Biên.

Trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh năm nay không có địa phương nào đạt ngưỡng 65 điểm, điểm dành cho tỉnh có chất lượng điều hành xuất sắc. Đây là lần trước nhất xảy ra trong điều tra PCI.

mỏng PCI năm 2012 là kết quả điều tra năm thứ 8 liên tục với sự dự của 8.053 doanh nghiệp trong nước. PCI đại diện cho ngôn ngữ chung của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân về chất lượng điều hành kinh tế của 63 tỉnh, thành thị tại Việt Nam.

Các bài liên quan:

chuyên phá dỡ công trình

thu mua phe lieu nhom nhua

Tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét