Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Trụ điện gãy la liệt

 Nhiều người dân ở ấp Hội Tín, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) rất lo sợ khi phải ngày ngày đi qua hàng chục trụ điện bị gãy, đổ dọc đường.

Trụ điện trước nhà ông Tăng Văn Thành bị gãy nên ông phải dùng cây chống tạm - Ảnh: Thanh Tú

Ông Tăng Văn Thành, một người dân ở khu vực trên, cho biết đường dây điện đi qua trước cửa nhà ông có khoảng 100 trụ điện thì có vài chục trụ đã gãy. Trong đó, trụ điện trước nhà ông đã bị gãy gần ba năm nay nhưng chẳng thấy ai đến sửa nên ông phải lấy cây chống tạm. Tại những khu vực khác, trụ điện nghiêng ngả, dây điện nằm vắt qua cây ăn trái nên mỗi khi đến mùa thu hoạch người dân càng lo điện giật.

Theo ông Nguyễn Văn Lưu, chủ tịch UBND xã Hội Xuân, đường dây và các trụ điện nói trên đã có từ hơn 15 năm trước. Trước đây, các trụ điện này do dân hùn tiền làm để kéo điện.

Từ năm 2009, hệ thống điện này đã bàn giao cho ngành điện quản lý. Khi các trụ điện xuống cấp, nhiều trụ bị gãy, địa phương đã nhiều lần làm văn bản đề nghị ngành điện sớm thay mới nhưng đến nay chưa thấy thực hiện. “Nỗi lo lớn nhất của chúng tôi là lỡ người dân bị điện giật gây nguy hiểm đến tính mạng thì không biết ăn nói sao với dân” - ông Lưu nói.

Các bài liên quan:

thu mua phế liệu

Tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét