Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Góp ý Hiến pháp: “Có nhiều ý kiến trái chiều với mưu đồ xấu... ”

Trước những luồng quan điểm trái chiều với mưu đồ xấu, lợi dụng việc sửa Hiến pháp tạo ra những “đảo lộn chính trị”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý mỗi đơn vị, cá nhân chủ nghĩa cần nêu cao ý thức cảnh giác, chống chọi phản bác các ý kiến sai lầm.

Chiều 12/3, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị đàm luận góp ý về dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 trong toàn ngành thông báo và truyền thông.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, sau hai tháng khai triển, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành thông báo và truyền thông đã tụ tập khai triển đồng bộ, đúng tiến độ. Trong hàng trăm ngàn quan điểm góp ý có nhiều quan điểm nhiệt huyết, góp ý mang tính xây dựng, mong muốn tìm các giải pháp phát triển giang san trong thời đoạn kế tiếp, diễn tả tình ái và bổn phận của mỗi cá nhân chủ nghĩa trước dân tộc, trước quần chúng. #…

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội thảo góp ý Hiến pháp 1992 trong toàn ngành thông báo và truyền thông chiều 12/3

“Nhưng thật đáng tiếc, bên cạnh đó vẫn còn những luồng quan điểm trái chiều với mưu đồ xấu, diễn tả rõ ý muốn tạo ra những “đảo lộn chính trị”, lợi dụng việc lấy quan điểm quần chúng. # về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để quảng bá những ý kiến sai lầm, chia rẽ khối đại kết đoàn toàn dân tộc, làm mếch lòng tin của quần chúng. # đối với Đảng, quốc gia và chế độ ta”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh, nhiều quan điểm góp ý không bảo đảm đúng nguyên tắc, trái với ý kiến chỉ đạo của Đảng về sửa đổi Hiến pháp 1992. Trong đó xuất hiện phần đông trên các trang mạng phản động, các trang thông báo điện tử cá nhân chủ nghĩa, thậm chí lợi dụng cả báo chí trong nước, nước ngoài để đưa thông báo trái chiều, thiếu tính xây dựng…

Để góp phần hoàn thiện mỏng góp ý Hiến pháp, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị phát huy ý thức tập thể, đóng góp vào Dự thảo bằng trí óc và nhiệt huyết của mỗi người. Trên cơ sở đó mỗi cơ quan đơn vị, mỗi cá nhân chủ nghĩa có thể góp ý về tuốt nội dung Dự thảo, hoặc từng chương, điều khoản cụ thể.

Bộ trưởng TT&TT cũng lưu ý mỗi cơ quan, đơn vị và cá nhân chủ nghĩa trong ngành cần nêu cao ý thức cảnh giác, chủ động và kịp thời phát hiện, kết hợp với các ban, ngành có can dự tổ chức chống chọi, phản bác các ý kiến sai lầm lợi dụng việc góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để chống Đảng, quốc gia và quần chúng. # Việt Nam, nhất là các hành vi lợi dụng các dụng cụ thông báo truyền thông để quảng bá tư tưởng chống phá, ý kiến méo mó.

Tại hội nghị đàm luận này, đã có 10 quan điểm đàm luận, đóng góp cương trực cho dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 trên nhiều lĩnh vực, tiêu biểu như khẳng định vai trò và sự lãnh đạo của Đảng, quốc gia, quyền và bổn phận của công dân, quyền tự do ngôn luận…

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, Trưởng Ban chỉ đạo về việc lấy quan điểm Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trong toàn ngành TT&TT, đến hết ngày 15/3 sẽ chấm dứt đợt trước nhất về góp ý sửa đổi. Tuy nhiên việc góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sẽ còn kéo dài và tiếp cho đến ngày 30/9/2013 .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét