Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính

Sáng 28/3, Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I/2013 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chủ trì hội nghị.

>> Huyện Từ Liêm làm tốt công tác cải cách hành chính
>> Loại bỏ tiêu cực, nhũng nhiễu, giải quyết tốt công việc cho dân
Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thanh Hải
Hội nghị sẽ tập trung vào nội dung: Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là vấn đề phân cấp mối quan hệ xử lý công việc giữa cấp và ngành, giữa chính quyền cấp trên và cơ sở; những giải pháp nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện chủ đề năm 2013 - Năm kỷ cương hành chính.
Theo đánh giá của Ban cán sự Đảng UBND TP, công tác CCHC đã có những chuyển biến tích cực trong đổi mới về quy trình soạn thảo, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; các TTHC được công bố và ban hành đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, chi phí thời gian thực hiện có sự cải thiện. Thành phố đã xây dựng Đề án nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của hệ thống chính quyền các cấp giai đoạn 2012-2016 với các biện pháp kiện toàn tổ chức, tạo sự đồng bộ trong quản lý, điều hành của UBND các cấp; triển khai Đề án “Thí điểm mở lớp đào tạo 1.000 công chức nguồn của thành phố” và mở 8 lớp đào tạo cán bộ chủ chốt về xây dựng cơ quan điện tử, chính quyền điện tử
Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng UBND TP nhìn nhận vẫn còn một số hạn chế trong CCHC. Đó là tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn ở các sở, ngành, địa phương chưa tinh gọn; chức năng, nhiệm vụ còn chồng chéo, trùng lặp nên kết quả và tiến độ giải quyết công việc đạt hiệu quả thấp. Việc xử lý vướng mắc một số bất cập về chính sách chưa kịp thời; chất lượng hiệu quả trong tổ chức cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” có những hạn chế…
Để khắc phục những hạn chế trên, thành phố đã đề ra các giải pháp như: Tập trung chỉ đạo công tác CCHC với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; duy trì và đẩy mạnh kiểm tra, giám sát; xác định rõ trách nhiệm, giải pháp cụ thể của từng cơ quan, đơn vị trong việc nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố năm 2013.

Các bài liên quan:

thu mua phe lieu

Tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét