Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

TP.HCM: Lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Ngày 15-3, tại TP.HCM, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Ảnh Nguyễn Huế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã bàn luận nhiều vấn đề can hệ đến các nội dung của Luật Đất đai sửa đổi, trong đó tụ họp cốt tử vào các nội dung về sở hữu đất đai, quy hoạch, thu hồi, bồi hoàn hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất...

Đặc biệt, các nội dung về tài chính đất đai như tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, giá đất… cũng được rất nhiều đại biểu quan tâm.

Theo Tiến sĩ Trần Du Lịch, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, Luật Đất đai sửa đổi lần này đặt ra nhiều vấn đề can hệ đến đất đai như nông nhiệp nông thôn, nông dân, thành phố, đồng thời, đi thẳng vào những vấn đề cụ thể của từng nội dung như đối với quyền thu hồi đất của nhà nước, thì cơ quan nào thu hồi, đối tượng nhà nước thu hồi có nên mở rộng đối với cả các dự án kinh tế- tầng lớp không?

Ngoài ra, việc bồi hoàn, ban hành khung giá đất và vấn đề quy hoạch… cũng được đưa ra nhiều phương án để lấy ý kiến góp ý của các đại biểu và đại diện các sở, ngành, địa phương.

“So với trước đây, dự thảo sửa đổi Luật Đất đai lần này đã có nhiều điểm mới. Những vấn đề các đại biểu đã góp ý trước đây đã được Ban soạn thảo Luật kết nạp sửa đổi. Tại hội thảo lần này, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sẽ tụ họp bàn luận một số nội dung nảy nhiều vướng mắc trong thời gian qua như: các quy định về tài chính cho đất đai, chi tiết các vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cơ sở để nhà nước giao đất, các chính sách bồi thường thế nào cho người dân để giải quyết tận gốc vấn đề khiếu kiện về đất đai…” Tiến sĩ Trần Du Lịch cho biết.

Nguyễn Huế

Các bài liên quan:

chuyên phá dỡ công trình

thu mua phe lieu nhom nhua

Tin thời sự

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét