Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Giữa Thủ đô ôtô vào ngõ phải trả tiền: Ai quy định?

 UBND phường Thanh Xuân Nam nói việc thu phí vào ngõ do tổ dân phố tự làm, không vắng và đã có chỉ đạo dẹp bỏ.


can dự đến việc, người dân ở ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đề đạt đến về việc hằng ngày các loại xe ôtô ra vào ngõ này phải trả tiền từ 10-20.000đ cho mỗi lần hỗ tương, dừng đỗ… PV VTC News đã có cuộc luận bàn trực tiếp với lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam đề làm minh bạch.
Theo ông Đồng Tiến Dũng – Phó chủ toạ UBND phường Thanh Xuân Nam, việc người tư thục cổng, dán thông tin và thu phí ra vào, dừng đỗ đối với xe ô tô tại ngõ 521 Nguyễn Trãi là có xảy ra và do tổ dân phố khu vực này làm một cách tự phát.
“Tổ dân phố ở đó tự họp lại hợp nhất rồi thực hành nhưng chưa thông tin cho người dân cũng như vắng lên phường để xin quan điểm. Đến khi thực hành được 2-3 ngày, phường mới có thông báo và xuống soát” – ông Dũng nói.
Bảng thông tin mức phí thu tiền tài ngõ 521 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: cần lao

Theo Phó chủ toạ phường Thanh Xuân Nam, khi lý giải về việc tự chặn ngõ để thu phí đối với xe ô tô, đại diện tổ dân phố ở đây cho biết, ngõ này đã xuống cấp, người dân phải bỏ tiền tu tạo trong khi chờ làm lại, hàng ngày nhiều ô tô vào ra, dừng đỗ xâm lấn đường đi và sân chơi của trẻ nhỏ nên khu này mới tự đưa ra quy định như vậy.
“Việc chặn đường thu phí như vậy là hoàn toàn sai, UBND phường đã có chỉ đạo và đã dẹp bỏ ngay chiều thứ 7 (9/3)” – Ông Dũng khẳng định.
Trong khi đó, ông Đỗ Kiên Cường – chủ toạ UBND phường Thanh Xuân Nam nói đây là “đây không phải chủ trương gì cả, các bác tổ daab phố mới được bầu và tự ‘sáng tạo’ thêm thu nhập cho khu dân cư chứ chẳng phải cho ai cả”.
Ông Cường hiện đang đi công tác miền Nam và cho biết đã có chỉ đạo dẹp bỏ ngay hiện tượng này.
Được biết, UBND phường Thanh Xuân Nam sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tổ dân phố có ý tưởng “sáng tạo” trên.
Nguyễn Dũng

Các bài liên quan:

phá dỡ công trình

chuyen pha do cong trinh

Tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét