Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Tết dương lịch, miền Bắc rét đậm

Cận và những ngày tết dương lịch, miền Bắc sẽ rét đậm, miền Trung có mưa, trời lạnh, trong khi miền Nam vẫn nắng chan hòa, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Thời tiết ở các vùng miền nước ta hoàn toàn đối lập nhau vào mấy ngày đầu năm mới dương lịch là bởi các khối không khí tác động đến các vùng miền có sự khác biệt rõ rệt.

Miền Bắc chịu sự ảnh hưởng của khối không khí lạnh lục địa có nhiệt độ rất thấp sẽ tràn mạnh xuống chiều tối và đêm mai, thứ bảy 29-12.

Sau đó, những ngày đầu năm mới còn có thêm một đợt gió mùa đông bắc bổ sung. Vì vậy, những ngày tất niên dương lịch 30-12 và 31-12, trời chủ yếu lất phất có mưa nhỏ, mưa phùn, rét đậm ở đồng bằng và rét hại ở miền núi.

Hình thái thời tiết ấy kéo dài 3-4 ngày đầu năm mới. Nhiệt độ các nơi phổ biến từ 10-18 o C. Vùng núi cao có thể xuất hiện băng tuyết, sương muối, nhiệt độ từ 0-12 o C.

Trong khi đó, miền Trung sẽ có mưa, mưa rào cục bộ, có nơi mưa vừa; Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm; nhiệt độ từ 12-21 o C; Nam Trung Bộ trời mát, nhiệt độ từ 17-30 o C.

Nam Bộ và Tây Nguyên là những khu vực thời tiết đẹp trong toàn bộ quãng thời gian nghỉ tết dương: phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù; ngày nắng; nhiệt độ từ 23-33 o C, riêng Tây Nguyên từ 17-31 o C.

QD

 

Nguồn: www.tienphong.vn

 

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét