Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Hà Nội: Tội phạm hình sự giảm 2,6%

KTĐT - Trong năm 2012, CATP Hà Nội tiếp tục kiềm chế làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự giảm 2,6%, trọng án giảm 17,6%; điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao (74,5%), đặc biệt khám phá nhanh các vụ án nghiêm trọng, nhạy cảm. Đây là những con số được Công an Thành phố Hà Nội đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Năm 2012, CATP đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT. Chủ động triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhất là trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, các hoạt động văn hóa, thể thao; không để xảy ra đột biến, bất ngờ; không để xảy ra khủng bố, phá hoại, gây rối chính trị; không để hình thành tổ chức chính trị đối lập trên địa bàn TP.
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo tặng cờ thi đua của UBND TP cho Công an TP
Đặc biệt đã tham mưu cho Bộ Công an, Thành ủy, UBND chỉ đạo giải quyết tốt tình hình tập trung đông người biểu tình, tuần hành trái pháp luật, giải quyết tình hình khiếu kiện đông người, vượt cấp nhất là trong thời gian diễn ra kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII; tình hình phức tạp về an ninh nông thôn, tôn giáo, cụ thể là việc đòi lại đất đai, cơ sở cũ của tôn giáo trái quy định; không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; CCHC, cải cách tư pháp có nhiều đổi mới, tiến bộ; trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị được đảm bảo và có chuyển biến tích cực trong bối cảnh còn nhiều bất cập về cơ sở hạ tầng, số người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh. Đặc biệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 141, 142 về kết hợp kiểm tra xử lý vi phạm giao thông với phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế… được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân Thủ đô ghi nhận, đánh giá cao; được lãnh đạo Bộ Công an khen ngợi và tổ chức nhân rộng trên toàn quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp hết sức quan trọng của lực lượng Công an Thủ đô. Trong những thành công chung của TP năm 2012, có phần đóng góp tích cực, xứng đáng của lực lượng CATP; đã vượt qua khó khăn, thử thách, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, trí tuệ, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.
Tuy nhiên, so với đòi hỏi, yêu cầu, nhiệm vụ mà lực lượng CATP phải thực hiện còn rất nhiều việc cần phải làm và sẽ làm tốt hơn. Do đó, Chủ tịch yêu cầu các chiến sỹ CATP không được chủ quan thỏa mãn, cần nghiêm túc kiểm điểm, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong năm; làm rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả mọi mặt công tác thời gian tới.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2013, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đề nghị CATP phải làm tốt hơn công tác nắm tình hình, dự báo tình huống, có phương án cụ thể đảm bảo giữ vững thế chủ động trong các mặt công tác, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tham mưu giúp Thành ủy, HĐND và UBND; cấp ủy, chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp các lực lượng, các ngành, đoàn thể các cấp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, trật tự ở Thủ đô. Đây là nhiệm vụ quan trọng, có tính chiến lược để xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp với thế trận quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nguồn: www.ktdt.com.vn

 

Các bài liên quan:

dich vu ve sinh cong nghiep

dịch vụ vệ sinh công nghiệp

dich vu ve sinh cong nghiep

dich vu ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét