Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Vụ "bẻ cong đường Trường Chinh": Dân gửi "tâm thư" cho lãnh đạo Hà Nội

Phản hồi bài viết trên báo điện tử Infonet, đại diện người dân đã gửi "tâm thư" lên lãnh đạo Hà Nội và các cơ quan báo chí đề nghị xem xét, điều chỉnh lại hai đoạn bẻ cong trên đường Trường Chinh.
Sau bài viết "Hà Nội xem xét lại hai đoạn bẻ cong trên đường Trường Chinh" đăng tải trên báo điện tử Infonet, ông Phan Văn Toản, đại diện người dân tổ dân phố 40 phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội đã gửi đơn kiến nghị tới tòa soạn, đồng thời gửi cho Bí thư, Chủ tịch Hà Nội, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Bộ GTVT, Quốc phòng... phản ánh những điều mà ông Toản cho là khuất tất khi hai đoạn đường Trường Chinh bị bẻ cong.
Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trong lần tiếp xúc cử tri trước đó, đại diện người dân khẳng định "không tính toán thiệt hơn cho cá nhân mình, và không bao giờ có ý định đùn đẩy việc di dời sang cho các hộ khác để thoát nạn cho mình".
Vụ bẻ cong đường Trường Chinh Dân gửi tâm thư cho lãnh đạo Hà Nội, Vu be cong duong Truong Chinh Dan gui tam thu cho lanh dao Ha Noi

Đường Trường Chinh (Hà Nội), nơi có hai đoạn bị bẻ cong

"Tâm thư" trích lời Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Văn Hải khẳng định quá trình xác định chỉ giới đường đỏ đường vành đai 2 đã thực hiện đúng quy hoạch – quy trình. Hai đoạn bẻ cong nhưng vẫn đảm bảo kỹ thuật, khi phê duyệt dự án đã nhận được sự thống nhất giữa cơ quan Bộ Quốc phòng và UBND thành phố.
Cho rằng đây là những lời "ngụy biện để chối bỏ trách nhiệm" người dân phường Khương Thượng mà đại diện là Đại tá Phan Văn Toản (khu tập thể sân bay Bạch Mai) đã chỉ ra những điều mà người dân cho là bất hợp lý khi bẻ cong hai đoạn đường Trường Chinh, như: không phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật cấp đường; không phù hợp với quy hoạch Hà Nội, nếu xây dựng đường trên cao từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở song song với đường vành đai 2, lúc đó các đoạn bẻ cong trên đường Trường Chinh sẽ như thế nào? Chẳng lẽ lại tiếp tục bẻ cong đường trên cao?...
Bức "tâm thư" cũng nêu rõ: "Đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị hủy bỏ quyết định 19/2008-QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ đường vành đai 2, tỷ lệ 1/500, đoạn đường Trường Chinh từ phố Vương Thừa Vũ đến Ngã Tư Vọng. Nhưng Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội không chịu nhận khuyết điểm về mình.
Từ những lý do nêu trên, người dân kiến nghị UBND TP Hà Nội xem xét điều chỉnh lại hai đoạn bẻ cong trên đường Trường Chinh nhằm bảo đảm an toàn giao thông, thoát nước sông Lừ, tránh lãng phí.
Nguyễn Dũng

Nguồn: infonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét