Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Tàu hàng nước ngoài chở 5 thuyền viên bị gãy đôi

Một chiếc tàu hàng quốc tịch Malaysia cùng 5 thuyền viên đã gãy đôi trên vùng biển Thừa Thiên-Huế trong điều kiện biển động dữ dội nên công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Lúc 14h hôm qua, 24/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (BCH PCLB-TKCN) tiếp cận và ứng cứu tàu hàng quốc tịch Malaysia và 5 thuyền viên gặp nạn trên biển.

Tàu hàng quốc tịch Malaysia gặp nạn (ảnh trên) và lực lượng cứu hộ Thừa Thiên - Huế chuẩn bị phương án cứu tàu (ảnh dưới).

Vị trí tàu bị nạn cách bờ biển thôn An Lộc, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế khoảng 300m. Lúc này vùng ven biển - vị trí tàu hàng cùng 5 thuyền viên bị nạn - có gió mạnh cấp 6, cấp 7, biển động dữ dội nên các phương tiện, lực lượng cứu nạn gặp khó khăn trong công tác liên lạc và tiếp cận.

BCH PCLB-TKCN Thừa Thiên - Huế yêu cầu Đài Trung tâm duyên hải thực hiện các biện pháp nghiệp vụ bằng mọi cách liên lạc được với tàu bị nạn, để lực lượng hướng dẫn các thuyền viên gặp nạn ứng phó trong điều kiện sóng to, gió lớn.

Thượng tá Lê Văn Phương, Chỉ huy phó kiêm Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đây là chiếc tàu chở dầu có trọng tải khoảng 27.000 tấn, nhưng trên tàu không có dầu, đang trên hành trình từ Malaysia sang Trung Quốc để sửa chữa, trên đường đi thì gặp nạn.

Hiện tại, chiếc tàu bị vỡ đôi, phần đầu chìm xuống biển, có khả năng phải bỏ tàu. Phương án được đặt ra lúc này là tìm cách tiếp cận tàu để đưa người vào bờ càng sớm, càng tốt. Đến sáng nay, 25/12, các lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được con tàu và các thuyền viên bị nạn.

Trước đó, thông tin ban đầu từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào lúc 13h50 ngày 23/12, một chiếc tàu chở hàng dài khoảng 200m quốc tịch Malaysia bị trôi dạt và phát tín hiệu cấp cứu.

HOÀNG PHƯƠNG

Theo Infonet

 

Nguồn: news.zing.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét