Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Người lớn không nói chơi

GiadinhNet - Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã chính thức lên tiếng về thông tin “100 triệu mới đỗ công chức Thủ đô” mà Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nói ra tại kỳ họp HĐND thành phố đầu tháng 12 này.

Tuyên bố này cho biết, phải có căn cứ, mà thẳng thắn là đồng chí Chủ nhiệm chắc hẳn phải có bằng chứng thì mới tuyên bố như thế.

Không phải ngẫu nhiên mà Ban Tuyên giáo lại phải đưa ra thông điệp rõ ràng này, bởi vì kể từ lúc tin động trời “100 triệu” lan ra, đã có nhiều luồng ý kiến. Ý kiến ủng hộ thì cho rằng 100 triệu đồng một suất công chức Thủ đô là còn ít, thực tế cao hơn nhiều. Số còn lại, tuy không phản đối nhưng lại cho rằng phát ngôn như thế hơi vội, e là không có bằng chứng, mà nói chơi cho vui, cho “nổi” ở kỳ họp quan trọng. Thậm chí, đã có luồng dư luận nghi ngờ mục đích của phát ngôn trên là “đánh bóng” bản thân...

Xin thưa, có những thực tế khách quan, giống như tiên đề trong toán học, đương nhiên đúng mà chẳng cần chứng minh.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy không bao giờ nói chơi, dù sau đó, ông cũng chưa chính thức lên tiếng về phát ngôn ấy. Trên cương vị công tác của mình, ông có điều kiện để nghe và nay thì ông không chỉ nghe mà đã có bằng chứng. Ông hẳn cũng đã cân nhắc rất kỹ càng trước khi đưa ra tại kỳ họp HĐND thành phố. Thêm một lý do nữa cho thấy không thể là nói chơi, khi bây giờ Chính phủ cũng đã yêu cầu phải kiểm tra, làm rõ thông tin trên. Bản thân Hà Nội cũng phải chủ động vào cuộc xác minh. Nói chơi mà kinh động thế, ai dám?

Nhiều cán bộ thuộc hàng trưởng phòng nội vụ các quận huyện, hay chính những người chạy công chức, rồi nay nằm trong số 30% công chức không làm được việc đang rất lo lắng. Con số ấy cũng chỉ là rất nhỏ so với sự bất bình của xã hội. Một việc tưởng như trong bóng tối, nay đang từng bước được đưa ra ánh sáng.
Sông Hồng

Nguồn: giadinh.net.vn

ve sinh cong nghiep

ve sinh cong nghiep

ve sinh cong nghiep

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét