Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Nâng cao chất lượng đầu tư, duy tu, sửa chữa đường bộ

Chiều 19/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Ban QLDA7 và Khu QLĐB7. Dự buổi làm việc còn có đồng chí Lê Đình Thọ - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN.

 

Tại buổi làm việc với Ban QLDA7, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA7 đã báo cáo với đoàn về cơ cấu tổ chức của Ban và những dự án trọng điểm của Ngành tại khu vực phía Nam mà Ban được giao nhiệm vụ quản lý. Trong đó, có các dự án trọng điểm như QL50, cầu Chợ Gạo, QL20, phà Đại Ngãi... Do ảnh hưởng của tình hình kinh tế nói chung, nhiều dự án không được bố trí vốn hoặc bố trí chậm nên tiến độ thực hiện các dự án có phần bị ảnh hưởng. Ban kiến nghị hàng năm Bộ nên giao kế hoạch vốn sớm cho các Ban QLDA để chủ động thực hiện sớm.

Với Khu QLĐB 7 là đơn vị được giao quản lý 17 tuyến QL trên địa bàn khu vực phía Nam. Ngoài ra còn phối hợp với các địa phương quản lý 10 tuyến QL khác. Nhìn chung, trong điều kiện nguồn vốn dành cho công tác duy tu, sửa chữa đường bộ còn eo hẹp, nhưng trong những năm qua Khu QLĐB 7 cũng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thuận Phương - Tổng giám đốc Khu QLĐB 7 cho biết, do nguồn vốn duy tu còn hạn hẹp nên việc duy tu, sửa chữa chỉ mới được thực hiện theo kiểu hỏng đến đâu sửa đến đó, vì vậy áp lực lại càng đè nặng lên công tác duy tu.

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Lê Đình Thọ cho rằng, Ban QLDA 7 cần cụ thể hóa các kế hoạch triển khai trong năm 2013 ngay từ bây giờ. Từ năm 2013 Tổng cục sẽ thực hiện đề án “Đổi mới toàn diện công tác duy tu, sửa chữa đường bộ”, vì vậy, Khu QLĐB 7 cần bắt tay ngay vào xây dựng đề án đổi mới toàn diện hoạt động của Khu. Trong quý I/2013 phải tập trung rà soát đường, phấn đấu không còn tình trạng ổ voi, ổ gà trên đường.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị Ban QLDA 7 cần đổi mới trong cách quản lý, xây dựng một đội ngũ CBNV có tính chuyên nghiệp cao để không chỉ thực hiện các dự án của nhà nước mà tham gia quản lý các dự án nước ngoài, liên doanh liên kết đang thực hiện tại Việt Nam.

Từ 2013 sẽ có thêm một nguồn vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ cho công tác duy tu sửa chữa. Nhưng Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh là phải quản lý, sử dụng nguồn vốn như thế nào để đường sá tốt lên, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Thứ trưởng yêu cầu Khu QLĐB phải bám sát địa bàn, nắm cho được từng đoạn đường, từng km đường quản lý, để từ đó có kế hoạch duy tu, cái nào cần ưu tiên làm trước, cái nào làm sau, tránh tình trạng sửa chữa chắp vá. Trong công tác duy tu, cần áp dụng các công nghệ mới, máy móc hiện đại để nâng cao hiệu quả.

Phan Tư


Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét