Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Quản lý tần số sẽ theo cơ chế thị trường

ICTnews - Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, Cục Tần số Vô tuyến điện đã thực hiện tốt vai trò tham mưu để đưa ra chính sách quản lý tần số theo cơ chế thị trường thông qua hình thức thi tuyển, đấu giá.

Thứ trưởng Bộ TT&&TT Lê Nam Thắng tặng cờ thi đua cho các đơn vị của Cục Tần số Vô tuyến điện.

 

ICTnews - Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng, Cục Tần số Vô tuyến điện đã thực hiện tốt vai trò tham mưu để đưa ra chính sách quản lý tần số theo cơ chế thị trường thông qua hình thức thi tuyển, đấu giá.

Ngày 21/12/2012, Cục Tần số Vô tuyến điện đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2012 và kế hoạch công tác năm 2013.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết năm 2012, Cục đã làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ, Bộ TT&TT để ban hành các chính sách quản lý tần số như qua hình thức thi tuyển, đấu giá và thể chế hóa cơ chế chính sách này. Đây là những chính sách quản lý quan trọng để quản lý tần số theo cơ chế thị trường thị trường. Trong năm 2012, Cục đã làm tốt công tác thanh tra xử lý can nhiễu tốt, giảm thiểu ảnh hưởng của các mạng di động, hàng không, tàu biển... Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Cục Tần số đang là đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính và ứng dụng CNTT.

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, năm 2012, thị trường di động tiếp tục phát triển, kể cả về thuê bao và doanh thu. Nhằm đảm bảo hiệu lực quản lý nhà nước về phổ tần, Cục Tần số đã triển khai xây dựng, hướng dẫn văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch băng tần, ấn định cấp phép đến thanh tra, kiểm tra, xử lý can nhiễu và xử phạt vi phạm hành chính.

Đặc biệt trong năm 2012, Cục đã hoàn thành xây dựng và được Chính phủ ký quyết định quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện. Quyết định này đã cụ thể hóa các quy định của Luật Tần số vô tuyến điện về đấu giá và chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện, là cơ sở quan trọng để triển khai hoạt động đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Cục đã hoàn thành xây dựng và được Bộ TT&TT ký ban hành Thông tư quy định chi tiết về thi tuyển quyền sử dụng tần số vô tuyến điện. Mới đây, Cục cũng hoàn thành xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt các băng tần được đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện. Đến thời điểm này, Cục Tần số cơ bản đã hoàn thành quy hoạch tần số cho viễn thông đến năm 2020.

Ông Đoàn Quang Hoan cho biết, năm 2012, Cục vẫn phải xử lý nhiều vụ can nhiều với 55 vụ đã được tiếp nhận, xử lý thành công. Trong đó có một số vụ điển hình như xử lý nhiễu có hại cho các tần số điều hành bay của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam do phát xạ giả của các đài phát thanh, truyền thanh không dây không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật. Xử lý nhiễu có hại cho AVG, do bức xạ từ các mạng truyền hình cáp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh...

Theo ông Đoàn Quang Hoan, năm 2013 và những năm tiếp theo, viễn thông và thông tin vô tuyến sẽ phát triển trên cơ sở hạ tầng băng rộng hội tụ, tích hợp các dịch vụ viễn thông, phát thanh, truyền hình và công nghệ thông tin trên một nền tảng băng rộng với độ an toàn và bảo mật cao. Cục Tần số Vô tuyến điện, ngoài việc đẩy mạnh nghiên cứu áp dụng công nghệ mới về thông tin vô tuyến, để đảm bảo hiệu lực quản lý nhà nước về phổ tần còn cần tiếp tục xây dựng cơ chế chính sách, tạo hành lang pháp lý để quản lý có hiệu quả nguồn tài nguyên tần số, nâng cao năng lực hệ thống ấn định và kiểm soát tần số. Cục cũng phối hợp với các Sở TT&TT trong công tác QLNN tại địa phương như công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, công tác quản lý chất lượng thiết bị phát sóng vô tuyến điện, quản lý đài truyền thanh không dây và thiết bị vô tuyến điện đặt trên phương tiện nghề cá.

NT


Nguồn: ictnews.vn

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét