Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

60% gà nhập lậu nhiễm cúm

GiadinhNet - Cục Thú y đã kiểm tra các mẫu gia cầm nhập lậu tại Lạng Sơn thì có đến 60% là nhiễm vi rút cúm A.
Chiều 11/12, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm, ông Đàm Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thú y cho biết, gà thải loại Trung Quốc có giá từ 33.000 – 40.000 đồng/kg, khi chưa qua biên giới chỉ khoảng 15.000 đồng/kg. Đáng chú ý là 100% gia cầm thải loại nhập lậu sang Việt Nam đều tồn dư kháng sinh, trong đó có những loại kháng sinh cấm sử dụng ở Việt Nam và rất độc hại. Ngoài ra, Cục Thú y đã kiểm tra các mẫu gia cầm nhập lậu tại Lạng Sơn thì có đến 60% là nhiễm vi rút cúm A.
Thu Hà
Mở cửa căn hầm trong Hoàng thành
Ngày 20/12, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội sẽ mở cửa Hầm chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu, để đón khách tham quan. Hầm này nằm tại khu A Hoàng thành Thăng Long. Nơi đây, các đồng chí trong Bộ Chính trị, chỉ huy Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tư lệnh QĐND Việt Nam đã chỉ đạo thắng lợi 2 cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ đánh phá miền Bắc mà đỉnh cao là trận “Điện Biên Phủ trên không” từ ngày 18 đến 29/12/1972. Căn hầm có diện tích 65m2, được xây dựng từ năm 1964 đến năm 1965, kết cấu bằng bê tông, nóc dày 1,4m, tường dày 40cm.
Đ.Thuận
Hải Phòng: Lập tổ công tác đặc biệt chống tội phạm
Ngày 11/12, Công an TP Hải Phòng chính thức ra mắt các Tổ công tác đặc biệt chống tội phạm cướp giật, góp phần bảo vệ an toàn các hoạt động vui xuân Quý Tỵ 2013 trên địa bàn. Tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ nắm tình hình, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp thường bị tội phạm cướp giật tài sản lợi dụng hoạt động, để đề xuất các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm; huy động lực lượng và triển khai thực hiện quyết liệt các mặt công tác đấu tranh với tội phạm cướp giật…
T.S
Không có chuyện bán tháo trâu bò vì “ngày tận thế”
Trong những ngày qua, có nhiều thông tin rộ lên là trên địa bàn xã Tiên Mỹ (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), người dân đổ xô bán tháo trâu bò để “sống gấp” vì gần “ngày tận thế” (21/12). Tuy nhiên, ông Hường Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết, qua xác minh thì đây chỉ là tin đồn thất thiệt xuất phát từ một số học sinh xem trên mạng Internet và phát ra. Hiện nay, tin đồn đã lắng dịu và người dân yên tâm sản xuất.
N.Sơn

Nguồn: giadinh.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét