Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Toàn quân đón Tết vui tươi, an toàn, SSCĐ cao: Xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới

 Các đơn vị trong toàn quân vừa đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ vui tươi, kỷ luật, an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao, khởi đầu thuận lợi cho thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2013.

 

Đón Tết luôn sẵn sàng

Những ngày Tết, khi mọi người quây quần, sum họp cùng gia đình thì hầu hết cán bộ, chiến sĩ quân đội ở lại đơn vị làm nhiệm vụ trực SSCĐ, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu người bệnh tại các đơn vị và bệnh viện quân đội… Nhiệm vụ SSCĐ từ cơ quan Bộ Quốc phòng, đến các phân đội đặt ra yêu cầu rất cao. Cán bộ, chiến sĩ trên mọi miền Tổ quốc làm nhiệm vụ, đón Xuân tại vọng gác, trạm ra-đa, trên trận địa canh trời, hay tuần tra trên biên giới, biển, đảo... Ngay tại Thủ đô, nhiệm vụ của các cơ quan Bộ Quốc phòng cũng rất sôi động, khẩn trương.

Với tinh thần “ăn Tết, làm việc như ngày thường”, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Cục Cứu hộ-Cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu) rất chặt chẽ, nghiêm túc. Từ chỉ huy cục đến cán bộ các phòng, ban… đều luân phiên trực theo kế hoạch, lực lượng tăng cường gấp đôi ngày thường để theo dõi, nắm bắt tình hình, chỉ đạo giải quyết kịp thời theo chức năng, nhiệm vụ. Đại tá Lê Dũng Anh, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Quốc gia điều hành tìm kiếm, cứu nạn (Cục Cứu hộ-Cứu nạn) cho biết: “Niềm vui đối với chúng tôi trong Tết này là trên phạm vi cả nước không có thiên tai, tai nạn lớn xảy ra. Các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực, chủ động nắm chắc tình hình, sẵn sàng sử dụng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời các tình huống. Các đơn vị, địa phương huy động gần 1000 cán bộ, chiến sĩ quân đội, dân quân tự vệ, 2 tàu của BĐBP cùng các lực lượng khác chữa cháy, ứng cứu sự cố và tìm kiếm, cứu nạn an toàn 35 vụ, với 51 người, 2 phương tiện… Các quân khu và BTL Thủ đô Hà Nội chỉ đạo và tổ chức hàng trăm điểm bắn pháo hoa bảo đảm an toàn…”.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 241, Quân đoàn 1 vui chơi giải trí trong ngày Tết. Ảnh: Phú Sơn

Trong những ngày Tết, nhiều cán bộ, chiến sĩ quân đội, dân quân tự vệ không quản khó khăn, gian khổ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng để đấu tranh chống tội phạm, “chiến đấu” với “giặc lửa”, cứu người trên biển, trên sông. Điển hình là tấm gương Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Minh, nhân viên thông tin, Ban Tham mưu, Hải đoàn 28 (BĐBP) đã dũng cảm cứu hai người trong vụ chìm xuồng trên sông Cán Gáo, tại xã huyện An Biên (Kiên Giang) ngày 13-2, được chính quyền, nhân dân địa phương khen ngợi, cảm phục... Vui Xuân, đón Tết an lành, người dân trên mọi vùng, miền của Tổ quốc càng thêm tự hào về những “hy sinh” thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ bộ đội, dân quân.

Thiếu tướng Phạm Quang Đối, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần cho biết: Trước Tết, Thủ trưởng và các cơ quan chức năng của Tổng cục tăng cường kiểm tra, chỉ đạo bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ, bảo đảm Tết Nguyên đán và quân trang chống rét; bảo đảm cho hạ sĩ quan, binh sĩ ra quân và chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới đợt 1… Nhìn chung, việc chăm lo cho chiến sĩ ra quân cũng như bữa ăn, thu nhập, đời sống của bộ đội trong dịp Tết được cải thiện hơn các năm trước. Đặc biệt, thực hiện hợp đồng nhập khẩu nhiên liệu TC-1 đã được Bộ phê duyệt, tại khu vực cảng Soài Rạp (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 29 đến Mồng Hai Tết, Cục Xăng dầu đã tiếp nhận, sang mạn an toàn gần 13.500 tấn nhiên liệu và khẩn trương tổ chức chuyển đi các kho. Đến 16 giờ ngày 16-2 (mồng 7 Tết), 4 kho và phân kho đã tiếp nhận xong hàng, an toàn tuyệt đối.

Chủ động tạo nguồn, bảo đảm chu đáo

Chăm lo bữa ăn trong những ngày Tết cho bộ đội trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá cả thị trường biến động được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm chu đáo. Cùng với túi quà Tết của Bộ Quốc phòng cho chiến sĩ ra quân (250.000 đồng/ người), việc bảo đảm tiêu chuẩn Tết cho bộ đội được các đơn vị chủ động tiến hành, bảo đảm cho bộ đội ăn thêm trong những ngày Tết và tặng quà Tết, tiền Tết cao hơn năm trước. Theo số liệu của Cục Quân nhu (Tổng cục Hậu cần), các đơn vị thuộc khối quân khu chi ăn thêm ngày Tết từ 10.750 đồng đến 62.000 đồng/người/ngày; khối quân đoàn từ 20.000 đến 120.000 đồng; khối binh chủng từ 14.000 đến 80.000 đồng; khối học viện, nhà trường từ 10.750 -100.000 đồng. Quà Tết, tiền Tết của các quân khu, quân đoàn, binh chủng bảo đảm cho người hưởng lương từ 500 nghìn đến 4,9 triệu đồng, hoặc một tháng lương. Điển hình, Quân khu 7 là 4,9 triệu đồng/người, Quân đoàn 4 là 1,5 triệu đồng, Học viện Quân y 3,6 triệu đồng, Binh chủng Công binh 1 tháng lương. Hạ sĩ quan, chiến sĩ và học viên các nhà trường cũng được tặng quà tết trị giá từ 50 nghìn đến 200 nghìn đồng/người…

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 202, Quân đoàn 1 vui chơi giải trí trong ngày Tết. Ảnh: Duy Hồng

Theo Đại tá Hồ Sỹ Nhiên, Trưởng phòng Kế hoạch (Cục Quân nhu), chế độ tiêu chuẩn của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK được bảo đảm cao hơn và hoàn thành sớm. Sản phẩm tăng gia sản xuất (TGSX) đưa vào ăn trong 4 ngày Tết được chuẩn bị chu đáo với số lượng lớn: Rau, củ, quả 590 tấn, thịt xô lọc 530 tấn, cá 200 tấn…, góp phần ổn định giá, chất lượng, vệ sinh an toàn thực thẩm.

Tết Nguyên đán Quý Tỵ được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả là kết quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai sớm của Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng, nhất là với công tác bảo đảm hậu cần đòi hỏi thời gian chuẩn bị dài. Đại tá Hồ Sỹ Nhiên cho biết: Cục Quân nhu đã chủ động tham mưu, đề xuất sớm để Thủ trưởng Bộ Quốc phòng ra chỉ thị, quy định bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn Tết cho bộ đội, giúp đơn vị có thời gian chuẩn bị. Hướng dẫn của Tổng cục Hậu cần và Cục Quân nhu đều dự báo, định hướng để các đơn vị chủ động tạo nguồn khai thác, đẩy mạnh TGSX và sử dụng hiệu quả sản phẩm TGSX phục vụ Tết. Nhiều mặt hàng sản xuất tạo nguồn trước từ 5 đến 6 tháng, bảo đảm đủ hàng cấp cho các đơn vị… Đó là kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong những năm tới”.

“Chuẩn bị Tết cho bộ đội phải bằng cái tâm, cái tình, như lo Tết cho gia đình, người thân của mình…”- đó là chia sẻ của Đại tá Đỗ Đình Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 952 (Vùng 1 Hải quân). Cùng với đề cao vai trò trách nhiệm của cán bộ các cấp, nhất là cấp cơ sở, từng cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ, chấp hành pháp luật, kỷ luật và các quy định bảo đảm an toàn giao thông. Một số tai nạn xảy ra trong dịp Tết có nguyên nhân do lỗi chủ quan của quân nhân…

Vui Xuân an toàn, ra quân thắng lợi

Thực hiện chỉ thị của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, việc chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân được quan tâm chu đáo, toàn diện như: Thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, các đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tặng quà đồng bào nghèo ở vùng biên giới và các hoạt động giao lưu kết nghĩa, góp phần làm cho Tết thắm tình quân dân, tình cảm hậu phương quân đội. Các đơn vị đã dự báo sát, nắm chắc, quản lý tốt và động viên kịp thời tư tưởng của bộ đội cả trước, trong và sau Tết. Việc tổ chức vui chơi giải trí được tiến hành chặt chẽ, phong phú, phù hợp với nhu cầu văn hóa tinh thần của bộ đội ở từng vùng miền, địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày Tết.

Toàn quân đẩy mạnh giáo dục tuyên truyền, tăng cường quản lý, sử dụng phương tiện và kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện khi tham gia giao thông. Thượng tá Phạm Thế Hùng (Cục Xe-Máy, Tổng cục Kỹ thuật) cho biết: So với Tết năm 2012, Tết năm nay số đầu mối trực thuộc Bộ để xảy ra mất an toàn giao thông giảm 4 đầu mối; tai nạn liên quan đến mô tô cá nhân giảm 2 vụ...

Cùng với đón Tết, các đơn vị tổ chức tốt tập huấn cán bộ xong trước Tết và chuẩn bị chu đáo, toàn diện cho các nhiệm vụ triển khai ngay sau Tết, như giao nhận quân, ra quân huấn luyện… Trung tướng Dương Đức Hòa, Tư lệnh Quân khu 2 khẳng định: “Cùng với chuẩn bị và tổ chức đón Tết cho bộ đội vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, SSCĐ cao, quân khu và các đơn vị chủ động triển khai các kế hoạch công tác, tập huấn cán bộ, chuẩn bị cơ sở vật chất… để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới, tạo khởi đầu thuận lợi cho những thắng lợi mới…”.

VŨ XUÂN DÂN

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét