Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Miền Bắc tiếp tục rét đậm, khả năng băng giá ở vùng cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Trong mấy ngày tới, các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Băng giá tại bản Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang trong dịp tết Dương lịch vừa qua

Dự báo khoảng gần sáng mai (3/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ gần sáng và ngày 3/1 ở Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 3/1 có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày 3/1 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Theo chuyên gia Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 1/2013, các tỉnh phía bắc có khả năng chịu ảnh hưởng 4-5 đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây gió mạnh trên Biển Đông, cùng với đó có khả năng xảy ra các đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15 độ C) và tập trung nhiều trong khoảng thời gian 20 ngày đầu tháng 1/2013.

Dự báo, tại Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm (được tính trong chuỗi số liệu 30 năm trong cùng thời kỳ), với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng thấp hơn từ - 0,5 đến -1,0 độ C so với trung bình nhiều năm.

Nhiệt độ tại các tỉnh Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1,0 độ C so với trung bình nhiều năm. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm.

H. Thanh


Nguồn: vietq.vn

Các bài liên quan:

dich vu lam sach hang ngay

giặt thảm văn phòng

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/32/211/Phu-bong-danh-bong-san-go/Phu-bong-san-go-danh-bong-san-go.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét