Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Hà Nội: Tăng cường gần 3.500 lượt xe khách phục vụ Tết

Công ty Quản lý bến xe Hà Nội vừa cho biết trong đợt cao điểm phục vụ tết Quý Tỵ 2013, đơn vị sẽ tăng cường gần 3.500 lượt xe khách để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

 

Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, cán bộ công nhân viên chức và học sinh sinh viên được nghỉ 9 ngày liền, từ ngày 09/02/2013 (tức ngày 29/12 năm Nhâm Thìn) đến ngày hết ngày 17/02/2013 (tức ngày 08 tháng Giêng năm Quý Tỵ). Do vậy, đây sẽ là thời gian phát sinh nhu cầu đi lại của hành khách: thăm viếng, về quê… lớn nhất trong năm. Đặc biệt trong những ngày trước và sau Tết, lưu lượng hành khách đi xe khách sẽ tăng đột biến.

Sân đón khách tại bến xe Mỹ Đình

Theo kế hoạch phục vụ vận tải hành khách Tết Nguyên đán của Công ty Quản lý bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Nguyên đán Quý Tỵ sẽ tăng trung bình so với đợt phục vụ Tết năm trước từ 10% đến 20%, và tăng khoảng 30% đến 50% so với ngày thường. đợt cao điểm sẽ đầu từ 07/02 đến hết ngày 09/02/2013 (tức từ 27 đến 29 tháng Chạp) và 10 ngày sau Tết Nguyên Đán đối với các tuyến đường dài.

Ông Lý Trường Sơn, Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội, cho biết: Hiện tại các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động bình quân đạt khoảng 50% hệ số trọng tải phượng tiện, vì vậy lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn, từ Vinh trở ra. Sau thời gian nghỉ tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: Sài Gòn, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột… Tuy nhiên, lượng khách năm nay sẽ ít có khả năng gây quá tải.

Đối với một số tuyến dài như: Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Quảng Ninh… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn tắc ngắn vào từng thời điểm nhưng chắc chắn các doanh nghiệp vận tải vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.

Kế hoạch phục vụ hành khách từng bến như sau:

Bến xe Giáp Bát: dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng 1.5 - 2 lần so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 đến 35.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến là: 1.100 lượt xe /ngày tăng 1,3 so với ngày thường. Trước Tết khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa. Sau tết khách tăng chủ yếu các tuyến đường dài: TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đăc Lắk, Kom Tum, Đắc Nông...

Bến xe Mỹ Đình: dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 2 lần so với ngày thường và sẽ đạt ở mức từ 34.500 đến 40.000 lượt khách /ngày, lượt xe dự kiến là: 1650 lượt xe /ngày tăng gấp 1,3 lần so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Việt Trì...

Bến xe Gia Lâm: dự kiến lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng 2- 3 lần so với ngày thường và đạt mức từ 13.000 – 15.000 lượt khách /ngày. Lượt xe dự kiến là 700 xe tăng 1,2 lần so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cẩm Phả, Bố Hạ, Cầu Gồ...

Ngoài việc tăng cường xe trên các bến, Công ty quản lý bến xe Hà Nội còn yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy trên các bến xe trong suốt thời gian triển khai kế hoạch. Phối hợp với các lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy đặc biệt kiểm tra việc vận chuyển pháo lậu, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách...; Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc tăng giá vé hành khách của các đơn vị vận tải... Đảm bảo phục vụ hành khách nhanh chóng thuận tiện, an toàn văn minh lịch sự, khách ngày nào đi hết trong ngày đó.

Văn Thanh

 

Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Các bài liên quan:

dịch vụ làm sạch hàng ngày

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/112/257/Dich-vu-ve-sinh-van-phong/Dich-vu-ve-sinh-van-phong.htm

phu bong san go danh bong san go

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét