Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Chăm lo Tết cho người nghèo

Dịp Tết năm nay, Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương rà soát các hộ nghèo. Trên cơ sở đề xuất của 10 địa phương (tính đến thời điểm hiện nay), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã trình Chính phủ hỗ trợ 23.000 tấn gạo cho đồng bào nghèo.

 

Hỗ trợ gạo cho người nghèo trong dịp Tết (Ảnh minh họa)

Đối với người dân trên địa bàn 62 huyện nghèo, ngoài các chính sách đặc thù theo Nghị quyết 30a/CP cũng sẽ được thực hiện theo tinh thần chỉ đạo trên của Thủ tướng Chính phủ.

Sắp tới, Bộ LĐTBXH sẽ đề xuất với Chính phủ ban hành thêm một số chính sách hỗ trợ hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo như chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, hỗ trợ sản xuất.

Bên cạnh đó, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH đã trình Chủ tịch nước về mức quà tặng Tết cho các đối tượng có công với cách mạng, với tổng kinh phí khoảng 393,5 tỷ đồng, nhiều hơn năm ngoái.

Ngoài ra, các bộ, ngành đang đề xuất một số chính sách hỗ trợ hộ cận nghèo như Ngân hàng Nhà nước đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành chính sách cho vay vốn tín dụng ưu đãi đối với hộ cận nghèo, lãi suất bằng 130% so với lãi suất cho vay hộ nghèo.

Mạnh Đức


Nguồn: giaoducthoidai.vn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét